Wednesday, November 28, 2012

Seo (search engine optimization) คืออะไร

หลายคนยังไม่รู้ว่า seo หรือ search engine optimization คืออะไร แล้วมันสำคัญยังไง ผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า seo จะไม่สำคัญเลยถ้าหากคุณไม่มีเว็บไซต์และไม่ได้สนใจทำการตลาดบนอินเทอร์เน็ต แล้ว seo คืออะไรละ seo คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีผลการค้นหาที่ดีใน Search engine ไม่ว่าจะเป็น Google Yahoo และ Bring โดย Seo จะมีสองปัจจัย นั้นก็คือ 

ปัจจัยที่ 1 On page factors คือการปรับแต่งภายในเว็บไซต์ของเรา เพื่อให้ถูกโฉลกกับ Search engine ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับแต่ง Title ,Description ,Meta tag ,Sitemap ,Robot.txt  ซึ่งมีรายละเอียดปรีกย่อยเยอะมากผมจะพูดอีกทีในหัวข้อต่างๆ

ปัจจัยที่ 2 Off page factors คือ ปัจจัยภายนอก ส่วนมากจะเป็นเรื่องของ Link ที่เกิดจากเราสร้างขึ้นเอง หรือ User อ้างอิงมาที่เว็บไซต์ของเรา

เมื่อเว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดี แน่นอนว่าจะต้องมีผู้คนเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าเราจะขายสินค้าหรือมีข่าวสารต่างๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีใครอ่าน

No comments:

Post a Comment